TẬP HUẤN GIẢNG VIÊN “PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN VÀ LIÊM CHÍNH HỌC THUẬT” LIÊN KẾT VỚI ĐH NORTHAMPTON (ANH QUỐC)

Cập nhật thứ ba, 02/01/2024

Luôn hướng đến việc nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, buổi tập huấn của Đại học Northampton (Anh Quốc) cho các giảng viên các chương trình liên kết quốc tế đã diễn ra thành công tại trường Đại học Ngoại thương vào ngày 01/12/2023.

Chương trình tập huấn bắt đầu vào 09:00 sáng, với hơn 50 người tham dự, trong đó:

Đại diện đến từ Đại học Northampton:
- Ông Bill Toyer – Giám đốc Phát triển Đối tác về học thuật
- Bà Maggie Anderson – Giám đốc Học thuật và Quan hệ Đối tác

Về phía trường Đại học Ngoại thương:
- PGS,TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng Nhà trường
- PGS,TS Nguyễn Minh Hằng – Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự
- TS Nguyễn Ngọc Đạt – Phó Trưởng khoa Đào tạo Quốc tế
Cùng các thầy cô hiện đang là giảng viên giảng dạy các chương trình Cử nhân Quản trị Marketing, Cử nhân Kế toán Tài chính và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh liên kết với Đại học Northampton.

Đến với buổi tập huấn Giảng viên đã được hướng dẫn về những tiêu chuẩn về bậc giáo dục Đại học – Professional Standard Framework tại Anh Quốc. Bên cạnh đó, đối tác và các giảng viên Ngoại thương cũng đã có những trao đổi rất sâu sắc về các phương thức giảng dạy, kế hoạch xây dựng bài giảng trong xu hướng tiếp cận mới. Một trong những yêu cầu để đảm bảo chất lượng học là việc giảng viên có trình độ ngoại ngữ và học hàm Thạc sĩ trở lên, hiện nay, tất cả giảng viên đang giảng dạy tại Khoa Đào tạo Quốc tế đều là ThS, TS, PGS cùng với nhiều kinh nghiệm thực tiễn.

Ngoài ra, Đại học Northampton cũng giới thiệu về mạng lưới website đa dạng, cung cấp các nguồn tư liệu thông tin khoa học, hỗ trợ các giảng viên việc tích hợp chất liệu giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Điều này đã tăng thêm giá trị thặng dư về nguồn dữ liệu học thuật cho các giảng viên Ngoại thương để thiết kế bài giảng hiệu quả nhất với người học.

Trong buổi tập huấn, Đối tác đã phổ biến về hệ thống thang điểm và phương pháp đánh giá học phần theo đúng quy định của Anh nói chung và Đại học Northampton nói riêng. Đặc biệt, những thông tin về liêm chính học thuật đã được cập nhật trong hoạt động học tập, đào tạo và nghiên cứu. Bà Maggie Anderson cập nhật các điểm mới về phần mềm chống đạo văn để đảm bảo tính công bằng, giúp người học có nhận thức đúng đắn trong việc thực hành và tránh những sai sót không đáng có. 

Nhờ vào buổi tập huấn sôi nổi, nhiều vấn đề của các giảng viên đã được trao đổi và giải đáp. Hơn nữa, mối quan hệ giữa trường Đại học Ngoại thương và Đại học Northampton càng được thắt chặt hơn với cùng một quan niệm: “Đặt mình vào vị trí người học” để luôn nỗ lực sáng tạo, đổi mới trong phương pháp giảng dạy, có giá trị, đóng vai trò là la bàn để giúp người học định hướng, thích nghi với thế giới đầy biến chuyển.

 

 

 

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.299.733

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/