Dự án thiện nguyện Smile Heart của sinh viên Khoa Đào tạo quốc tế với thông điệp: Nụ cười sưởi ấm trái tim

Cập nhật thứ hai, 14/12/2015

Trong thời gian vừa qua, một dự án thiện nguyện của nhóm sinh viên Khoa ĐTQT trường ĐH Ngoại thương đã được tổ chức, thu hút rất nhiều sự quan tâm của đông đảo các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong và ngoài trường. Xuất phát từ dự án của môn học Kinh doanh năng động (Active business) trong khuôn khổ chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Kinh doanh với trường ĐH Bedfordshire (Anh Quốc), các sinh viên Khoa ĐTQT đã xây dựng và triển khai một dự án thiện nguyện có ý nghĩa xã hội cao, vượt ra ngoài những điều mong đợi của một môn học dành cho sinh viên năm thứ hai.

Dự án thu hút được sự quan tâm của đông đảo các cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên

“Học không chỉ đơn thuần từ sách vở và lý thuyết” - đây là một trong những phương châm của của chương trình liên kết đào tạo giữa ĐH Ngoại thương và ĐH Bedfordshire (Anh Quốc). Mục tiêu chính của môn học là rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng cần thiết để đáp ứng được các nhu cầu trong lĩnh vực kinh doanh, bao gồm lập kế hoạch, viết báo cáo, thuyết trình và đặc biệt là kỹ năng xử lý tình huống. Thông qua các hình thức học đa dạng, các bạn sinh viên sẽ có các cơ hội để trải nghiệm với môi trường thực tiễn, áp dụng các kiến thức được học trên lớp vào một dự án cụ thể, và thông qua hình thức làm việc theo nhóm, các bạn sẽ được trau dồi khả năng giao tiếp và rèn luyện ý thức trách nhiệm với tập thể.

Với ý tưởng làm một dự án có ích cho xã hội, mang đến cho những số phận kém may mắn và còn khốn khó, ngoài giá trị về vật chất còn là giá trị về mặt tinh thần, các bạn sinh viên năm thứ 2 lớp FB5C Khoa Đào tạo Quốc tế trường ĐH Ngoại thương đã chung tay phát động dự án thiện nguyện với cái tên rất dễ thương và ý nghĩa - Smile Heart. Thông điệp mà các bạn muốn gửi gắm đến là Hãy để nụ cười lan tỏa khắp mọi nơi, hãy để niềm vui lấp đầy những nỗi buồn, hãy chung tay mang lại hạnh phúc và sưởi ấm trái tim của những người khuyết tật, những nạn nhân chất độc da cam, những người lang thang cơ nhỡ … họ xứng đáng được hưởng một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc.

Sau gần 2 tháng chuẩn bị và gây quỹ, ngày 18/5/2014 tới đây, các bạn sinh viên lớp FB5C sẽ tổ chức chuyến đi đến Trung tâm trợ giúp nạn nhân chất độc màu da cam và người tàn tật Tỉnh Vĩnh Phúc. Hi vọng rằng dự án của các bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà hảo tâm và qua môn học cũng như chuyến đi lần này, các bạn sinh viên sẽ  trưởng thành hơn và có ý thức hơn đối với cuộc sống và xã hội.

 

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.294.218

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/