Cơ hội việc làm cho sinh viên thuộc chuyên ngành Quản trị Du lịch khách sạn

Cập nhật thứ năm, 11/08/2016

Du lịch là một ngành công nghiệp dịch vụ hiện đại và thu hút nhất hiện nay. Trong những năm gần đây, Du lịch trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của đất nước.

Nhân lực du lịch được đòi hỏi phải vững về chuyên môn, thành thạo kỹ năng nghiệp vụ để phục vụ khách hàng với tâm lý, nhu cầu, ngôn ngữ, văn hóa…khác nhau. Tuy nhiên, một thách thức lớn của ngành du lịch Việt Nam trong cạnh tranh thị trường là sự thiếu hụt lao động chất lượng cao từ nghiệp vụ, kỹ năng chuyên môn cho đến tác phong, thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Ngành du lịch đang có khoảng 500.000 việc làm trực tiếp và 1 triệu việc làm gián tiếp trong năm 2014, khoảng 650.000 việc làm trực tiếp và 2 triệu việc làm gián tiếp trong năm 2015, và con số này sẽ còn tăng cao hơn trong năm 2016. Theo Tổng cục Du lịch, mỗi năm Việt Nam cần thêm 40.000 lao động, trong khi số lượng sinh viên tốt nghiệp trong ngành công nghiệp du lịch chỉ là 15.000 sinh viên.

Từ năm 2016, thỏa thuận công nhận lẫn nhau về nghề (MRAs) của ASEAN sẽ được thực thi. Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong ASEAN – Mutual Recognition Arrangement for Tourism Professionals (MRA-TP) được ký năm 2009 cho phép chứng chỉ của lao động lành nghề được cơ quan chức năng tại một quốc gia cấp phép sẽ được các nước thành viên trong khu vực thừa nhận. 6 ngành nghề du lịch đang thu hút nhiều lao động nhất hiện nay, bao gồm: Lễ tân, buồng, phục vụ nhà hàng, chế biến món ăn, điều hành du lịch và đại lỹ lữ hành.

Chương trình học chuyên ngành Quản trị Du lịch khách sạn liên kết giữa trường Đại học Ngoại thương và Đại học Nam Hoa, Đài Loan sẽ giúp các em học sinh có thêm lựa chọn địa chỉ uy tín để tìm hiểu và trau dồi thêm kiến thức về ngành công nghiệp “hot” nhất hiện nay. Chương trình được xây dựng dựa trên sự giao thoa về văn hóa và giáo dục giữa hai nước, góp phần tăng tính hội nhập quốc tế, đem đến nhiều trải nghiệm thực tế và thú vị cho mỗi sinh viên tham gia chương trình. Kết thúc chương trình, các em sẽ tự tin hơn về ngoại ngữ (tiếng Trung + tiếng Anh), được đào tạo kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ quản lý Du lịch và khách sạn và được cọ sát với thực tế hơn nhờ được tạo cơ hội đi làm thêm, thực tập hưởng lương tại Đài Loan, Singapore,…Và chắc chắn, với tầm bằng đạt được trong tay, các em sẽ không chỉ có cơ hội việc làm tại Việt Nam mà còn rất nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khối ASEAN.

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.294.296

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/