Chuyến công tác của trường ĐH Ngoại thương tại Đài Loan

Cập nhật chủ nhật, 11/12/2016

Từ ngày 6/12 đến ngày 10/12, đoàn công tác của trường Đại học Ngoại thương do Hiệu trưởng PGS, TS Bùi Anh Tuấn dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Đài Loan theolời mời chính thức của Bộ Giáo dục Đài Loan. Tiếp đoàn có Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đài Loan Chen,Liang-Gee, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Min- Ling Yang, Cố vấn giáo dục Văn phòng Tổng thống Aaron Chen và lãnh đạo một số Vụ. Thứ trưởng Chen,Liang-Gee đánh giá cao những hợp tác chặt chẽ giữa trường Đai học Ngoại thương và các trường đại học Đài Loan trong thời gian vừa qua, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ cũng như cam kết tạo mọi điều kiện cho những hợp tác này. PGS,TS Bùi Anh Tuấn mong muốn Bộ Giáo dục Đài Loan hỗ trợ các trường trong việc tăng cường kết nối với doanh nghiệp, Hội thương gia Đài Loan. Cũng nhân dịp này, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Khoa học và Công nghệ Takming với sự chứng kiến của Bộ Giáo dục Đài Loan.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đài Loan Chen,Liang-Gee và Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương PGS, TS Bùi Anh Tuấn 

Đoàn đại biểu trường ĐH Ngoại thương chụp ảnh lưu niệm với các lãnh đạo của BGD Đài Loan

Bộ Giáo dục Đài Loan tiếp đoàn đại biểu trường Đại học Ngoại thương

Biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Khoa học và Công nghệ Takming với sự chứng kiến của Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Giáo dục Đài Loan Min-Ling Yang và Cố vấn giáo dục Văn phòng Tổng thống Aaron Chen

Cũng nhân dịp này, đoàn đã đến thăm và làm việc với các đối tác lâu năm của nhà trường, cụ thể: Đại học Nanhua ở Chiayi, gần Kinh đô Phật giáo của Đài Loan, nơi tạo ra phần lớn việc làm thêm cho các sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên trường Đại học Ngoại thương nói riêng. Hợp tác đào tạo cử nhân liên kết ngành Quản trị du lịch và khách sạn 2+2 giữa hai trường sẽ mang đến cho sinh viên cơ hội được học tập và thực tập tại đất nước Đài Loan xinh đẹp cũng như cơ hội học tiếp thạc sỹ tại Đại học Michigan tại Hoa Kỳ với mức học phí toàn bộ khóa học chỉ là 14000$. Đại học Nanhua cũng là nơi hội tụ của nhiều giáo sư hàng đầu của Đài Loan: Giáo sư Wann- Yih Wu – Phó hiệu trưởng nhà trường, người có gần 200 bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế về quản trị thuộc danh mục ISI đã cam kết hướng dẫn và hỗ trợ các nhà nghiên cứu của trường Đại học Ngoại thương viết và đăng bài trên các tạp chí thuộc danh mục ISI và Scopus. Hiệu trưởng Đại học Nanhua Lin Tsung-Ming – Nguyên thứ trưởng Bộ Giáo dục Đài Loan khẳng định thúc đẩy hợp tác giữa hai trường trên cả hai phương diện đào tạo và nghiên cứu. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã thăm hệ thống thư viện hiện đại, ký túc xá, giảng đường – nơi sinh viên của chương trình liên kết đào tạo sẽ sinh hoạt trong hai năm.

Đoàn đại biểu trường ĐHNT làm việc tại ĐH Nam Hoa

Chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Việt Nam tại ĐH Nam Hoa

Hiệu trưởng PGS, TS Bùi Anh Tuấn cùng đoàn đi thăm ký túc xá dành cho sinh viên của ĐH Nam Hoa

PGS, TS Bùi Anh Tuấn trao đổi với Phó Trụ trì Phật Quang Sơn – Kinh đô Phật giáo của Đài Loan

Chụp ảnh lưu niệm tại Kinh đô Phật giáo – Phật Quang Sơn

Đại học Meiho ở Pingtung, miền Nam Đài Loan, được đánh giá là một trong các trường đại học công nghệ hàng đầu của Đài Loan. Bên cạnh hợp tác đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, hai trường hợp tác đào tạo Cử nhân Quản trị du lịch khách sạn 2+2. Với hệ thống các phòng thực hành quản trị nghiệp vụ buồng, bar, bếp, song bạc, đặt vé máy bay được trang bị hiện đại, sinh viên được trau dồi các kỹ năng quản trị cần thiết trong lĩnh vực du lịch khách sạn. Đoàn công tác của trường Đại học Ngoại Thương đã trải nghiệm bữa trưa do chính các em sinh viên chuẩn bị và phục vụ. Các sinh viên của chương trình liên kết cử nhân Quản trị du lịch khách sạn sẽ được thực tập hưởng lương tại Singapore từ 6 tháng tới 1 năm với mức lương thực tập lên tới 2000$/tháng.

Đoàn lãnh đạo hai trường chụp ảnh lưu niệm tại ĐH Meiho

Bữa trưa do chính các em sinh viên Khoa Quản trị du lịch và khách sạn ĐH Meiho chuẩn bị và phục vụ

Phòng khánh tiết mà sinh viên chuẩn bị để chào đón trường Đại học Ngoại thương tại ĐH Meiho

Tại Đài Bắc, đoàn công tác thăm và làm việc với Đại học MingChuan, hiện tại đang xếp thứ 419 các trường đại học xuất sắc nhất thế giới, trường đại học duy nhất ở Châu Á đạt kiểm định chất lượng của Hoa Kỳ. Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế 2+2 liên kết đào tạo giữa trường Đại học Ngoại thương và Đại học MingChuan ngày càng thu hút được nhiều sinh viên và chất lượng sinh viên của trường Đại học Ngoại thương được Đại học MingChuan đánh giá rất cao. Các thầy cô trong đoàn công tác đã thăm các em sinh viên tại nơi làm thêm của các em, gặp gỡ tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các em. Các em sinh viên đều bày tỏ sự hài lòng và thoải mái khi được học tập tại đây.

Gặp gỡ sinh viên Việt Nam làm thêm tại khu chợ đêm Shilin sầm uất tại Đài Bắc

 Phòng thực tập truyền thông hiện đại của ĐH Mingchuan

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.293.538

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/