ZENESIS - Sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế giành giải ĐẶC BIỆT cuộc thi “New Me is Here”

Cập nhật thứ tư, 15/07/2020

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của sinh viên Ngoại thương là gì? Là sự năng động, cá tính, tự tin thể hiện bản thân và khả năng biến thử thách thành cơ hội để khẳng định mình. Điều này được hình thành thông qua quá trình học tập trên lớp và tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường. Đối với các em sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế, bên cạnh những giờ học căng thẳng, các em luôn tích cực tham gia vào các phong trào sinh viên của Trường Đại học Ngoại thương, để trau dồi thêm các kỹ năng mềm và tôi luyện thêm khả năng sáng tạo. Do đó, Khoa Đào tạo Quốc tế không chỉ là nơi học tập, mà còn là sân chơi thử sức, sáng tạo khiến sinh viên trở nên năng động hơn. Thành tích cao nhất trong cuộc thi “New Me is Here” của các em là minh chứng rõ ràng nhất.

“New Me is Here” là cuộc thi được tổ chức bởi Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Phòng Truyền thông và Quan hệ Đối ngoại, nhà tài trợ Bournemouth University cùng với sự hỗ trợ của CLB Marketing ĐH Ngoại Thương - MaC FTU. Với nội dung “Những thay đổi tích cực của sinh viên sau mùa dịch Covid”, cuộc thi là cơ hội cho sinh viên lan tỏa những giá trị tích cực tới cộng đồng thông qua việc chia sẻ câu chuyện của mình trong mùa dịch. Cơ chế giải thưởng vô cùng hấp dẫn với 01 Giải đặc biệt trị giá 3,000,000 VNĐ tiền mặt, 01 giải nhất, 02 giải nhì cùng các giải khuyến khích.

Ngay từ những ngày đầu biết đến cuộc thi, các em sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế đã rất háo hức với ý nghĩa của chương trình này, và đầu tư thời gian, công sức để hoàn thiện bài dự thi một cách xuất sắc nhất. Quá trình lên ý tưởng và thực hiện của các em gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là thời điểm nộp bài dự thi lại trung với giai đoạn thi cuối kì. Qua đó, các em đã học cách vận dụng kỹ năng quản lý thời gian để sắp xếp công việc và hoàn thiện bài thi trước hạn nộp. Tên đội Zenesis cũng lấy cảm hứng từ việc sinh viên Ngoại thương luôn có chất sáng tạo, chất khởi nghiệp, coi khó khăn là cơ hội để thể hiện cá tính bản thân. “Genesis” dịch từ tiếng Anh có nghĩa là sự khởi đầu mới, các em sinh viên là đại diện cho thế hệ lớp trẻ, một thế hệ gen Z đang không ngừng cố gắng vươn lên với một thái độ sống tích cực, có trách nhiệm.

Sau khi vượt qua các vòng tuyển chọn gắt gao với nhiều bộ tiêu chí, top 12 đội thi xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết. Điểm số trong vòng chung kết bao gồm 50% đến từ tổng bình chọn bằng số lượt tương tác qua facebook và 50% còn lại từ phía đánh giá của Ban giám khảo. Kết quả chung cuộc cuối cùng thuộc về đội Zenesis, sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế.

Góp mặt trong buổi lễ trao giải có PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, GS, TS Bùi Thị Lý - Viện trưởng Viện KT&KDQT, ThS. Nguyễn Huyền Minh - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng TT&QHĐN, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư ĐTN, Giám đốc TT HTSV và đại diện nhà tài trợ đến từ trường Bournemouth cùng các đội sinh viên đạt giải trong cuộc thi.

Phát biểu trong lễ trao giải, PGS, TS Bùi Anh Tuấn chúc mừng các đội đoạt giải trong cuộc thi “New Me is Here”. Qua đó, thầy khẳng định cuộc thi là một sân chơi sáng tạo, bổ ích dành cho các bạn sinh viên có thể thỏa sức chia sẻ câu chuyện của mình, lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng; đồng thời cuộc thi cũng giúp các bạn sinh viên nhanh chóng bắt nhịp lại với tiến độ học tập, làm việc hậu Covid-19. Thầy cũng đặc biệt bày tỏ sự động viên tới đội thắng cuộc Zenesis đến từ Khoa Đào tạo Quốc tế, thầy mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa gương mặt sinh viên từ Khoa đạt thành tích trong các cuộc thi sắp tới.

PGS, TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ trao giải “New Me is Here”

PGS, TS. Bùi Anh Tuấn dành tặng lời khen ngợi cho đội thi Zenesis

ThS. Nguyễn Huyền Minh chia sẻ tại Lễ trao giải

PGS, TS Bùi Anh Tuấn và PGS, TS Hồ Thúy Ngọc trao giải Đặc biệt cho đội Zenesis

PGS, TS Bùi Thị Lý trao chứng nhận Giải Nhất cho đội Deadline Killers

Các thầy cô Khoa Đào tạo Quốc tế và đội thi Zenesis chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ trao giải

Các thầy cô chụp ảnh cùng Ban tổ chức và các đội dự thi

 

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.281.850

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/