TUẦN HỌC ĐỊNH HƯỚNG DÀNH CHO TÂN SINH VIÊN KHOA ĐTQT ĐÃ DIỄN RA THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Cập nhật chủ nhật, 01/10/2023

Tuần học kéo dài từ ngày 18-24/09 với những nội dung thiết thực cho Tân sinh viên. Mở đầu là nội dung “Định hướng học tập ở bậc Đại học” do PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường giảng dạy. Thầy đã đặt nhiều câu hỏi thú vị để sinh viên tìm hiểu về lịch sử, sứ mệnh, định hướng phát triển của Nhà trường cũng như định hướng cá nhân. Cách nói chuyện gần gũi, tâm lý của thầy đã giúp các em phá tan được sự ngại ngùng, chủ động đặt các câu hỏi về các cơ hội được học tập, nghiên cứu và phát triển tại trường.

Tiếp đó, TS Nguyễn Ngọc Đạt - Phó Trường Khoa Đào tạo Quốc tế đã có những chia sẻ tâm huyết về các kỹ năng cần thiết khi bước chân vào ngưỡng cửa Đại học cũng như những thông tin về mái nhà chung Khoa Đào tạo Quốc tế và Liên chi Đoàn.

Trong khuôn khổ tuần học định hướng, Thầy Hoàng Tuấn Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cũng đã giới thiệu về các hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên, các hoạt động tham vấn, tư vấn tâm lý. Thầy cũng nhấn mạnh kiến thức và kĩ năng là quan trọng như nhau nên các em sinh viên hãy cố gắng trau dồi cả hai ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Cô Phan Thị Lệ - Tổ trưởng Thư viện đã giới thiệu với sinh viên về hệ thống thư viện và các thông tin học liệu của Nhà trường để sinh viên có thể tận dụng tối đa cơ hội được mở mang với vô vàn đầu sách cho những nghiên cứu của mình.

Cô Nguyễn Thị Thu Hường - Chuyên viên Phòng CTCT và SV đã giới thiệu về các quy chế liên quan đến Công tác Sinh viên và các quy định của Nhà trường về công tác sinh viên.

Đặc biệt, Khoa ĐTQT đã mời Cô Nguyễn Lưu Ly - Phó Phòng Truyền thông Quảng cáo - Tổng Công ty Viễn thông Viettel đến và chia sẻ cho sinh viên định hướng phát triển bản thân theo nhu cầu lao động của Nhà tuyển dụng và xã hội, những kinh nghiệm thực tế về việc viết CV, cách chọn công việc và cơ hội để phát triển. Cô Ly cũng đã chuẩn bị những món quà nhỏ rất đáng yêu dành cho những câu hỏi và câu trả lời thông minh của các bạn trẻ.

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.303.508

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/