TIẾP ĐÓN ĐẠI DIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ANGELO STATE ĐẾN LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

Cập nhật thứ hai, 19/09/2022

TIẾP ĐÓN ĐẠI DIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ANGELO STATE  ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

Sau 3 năm giãn cách do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hoạt động làm việc trực tiếp cùng các trường đối tác nước ngoài đã bị chững lại một thời gian dài. Việc này đã cản trở hoạt động duy trì quan hệ và trao đổi thông tin giữa các trường ĐH đối tác trong các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài. 

Để duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác với trường ĐH Ngoại thương, sáng ngày 14/09/2022, đại diện trường ĐH Angelo State - Giáo sư Won Jae Lee - Giám đốc điều hành (Khu vực Châu Á) của Văn phòng Phó Hiệu trưởng phụ trách Đào tạo, giảng viên của Khoa Nghiên cứu An ninh và Tư pháp hình sự đã có buổi thăm và làm việc trực tiếp tại trường ĐH Ngoại thương với PGS. TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện khoa ĐTQT.

Đại học Angelo State (ASU) đã được The Princeton Review lựa chọc là một trong 15% “Trường đại học tốt nhất” hàng đầu tại Hoa Kỳ trong 14 năm liên tiếp. Trong số 53 trường đại học và cao đẳng của bang Texas, Đại học Angelo State (ASU) là một trong ba trường đại học đã được vinh danh là “Các trường đại học tốt nhất” trong 13 năm liên tiếp. ASU’s Business College được công nhận bởi AACSB International - Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cao nhất. ASU Civil Halls xếp hạng thứ 5 trong “30 trường đại học hấp dẫn sinh viên nhất nhưng giá cả phải chăng nhất ở Mỹ” bởi AffordableSchools.net. Trường ĐH Angelo là một trong 100 khu Kí túc xá an toàn nhất tại Hoa Kỳ. Không có vụ tấn công tình dục và liên quan đến súng thực sự nào kể từ năm thành lập ASU 1928 và có hơn 2000 camera quan sát trong khuôn viên trường.

Giáo sư Won Jae Lee và PGS. TS Đào Ngọc Tiến đã thảo luận về những hướng phát triển mới và đáp ứng được xu hướng thị trường lao động trong tương lai gần cho các chương trình đào tạo liên kết giữa 2 trường. Trong buổi thảo luận, Giáo sư Won Jae Lee đã chia sẻ thông tin: Sinh viên sau 2 năm học tập tại trường ĐH Ngoại thương sẽ chuyển tiếp sang trường ĐH Angelo State sẽ có cơ hội lựa chọn thêm chuyên ngành MIS (Hệ thống thông tin quản trị), khi lựa chọn chuyên ngành MIS thuộc STEM thì sinh viên sẽ có cơ hội tham gia vào chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn - OTP (Việc làm Tạm thời ở Hoa Kỳ) với thời gian làm việc tại Hoa kỳ đến 3 năm - gấp 3 lần thời gian so với các chuyên ngành khác.

Sau buổi làm việc với đại diện trường ĐH Ngoại thương, Giáo sư Lee đã tiếp tục dành thời gian tiếp xúc, chia sẻ với sinh viên chương trình cử nhân liên kết với các trường Đại học tại Hoa Kỳ - Canada và giải đáp những thắc mắc của sinh viên về chương trình. Giáo sư Lee chia sẻ khi trở thành sinh viên của trường Đại học Angelo State, các bạn sinh viên sẽ có những cơ hội như:

  • Cơ hội việc làm ngay tại trường với thời gian lên tới 15 -20 giờ mỗi tuần và mức lương thấp nhất là $7,25

  • Sinh viên ASU được sử dụng xe buýt riêng của trường miễn phí để di chuyển xung quanh thành phố San Angelo.

  • Sinh viên FTU sẽ trả học phí trong tiểu bang cho đến khi tốt nghiệp ($9.310 dựa trên 30 giờ tín chỉ cho năm học 2022-2023), mức học phí này được giảm rất nhiều so với học phí và lệ phí ngoài tiểu bang ($21.550) thường được tính cho sinh viên quốc tế. Ngoài ra, sinh viên sẽ được hưởng các cơ hội sau:

    • Học bổng kiếm tiền xuất sắc của ASU từ $ 1,000 đến $ 2,000 (mỗi năm)
    • Có nhà ở miễn phí vào kì nghỉ hè.

Sau những chia sẻ thông tin quan trọng về trường Đại học Angelo State, chuyến thăm và làm việc của Giáo sư Lee tại trường Đại học Ngoại thương đã kết thúc thành công tốt đẹp. Mong rằng sự hợp tác giữa 2 Nhà trường sẽ càng ngày càng gắn bó hơn để đưa đến những quyền lợi tốt nhất cho sinh viên.

 

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.298.198

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/