LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA ĐH CURTIN (ÚC)

Cập nhật thứ sáu, 23/02/2024

Sáng ngày 29/01/2024, Lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương đã có buổi đón tiếp và làm việc với ĐH Curtin về hợp tác giữa hai trường trong việc triển khai chương trình Cử nhân Thương mại chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Về phía ĐH Curtin có GS Rob Evans – Trưởng Khoa Kinh doanh và Luật Quốc tế, TS S Zaung Nau – Điều phối viên chương trình Cử nhân Thương mại chuyên ngành Logistics và Quản lỹ chuỗi cung ứng, Bà Monica Wong – Chuyên gia tư vấn quan hệ đối tác toàn cầu và Bà Tiffany Pham – Giám đốc tuyển dụng tại Việt Nam.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế; TS Nguyễn Ngọc Đạt – Phó Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế và chuyên viên phụ trách chương trình hợp tác giữa hai trường.

Tại buổi làm việc, GS Rob Evans đã bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm Trường ĐH Ngoại thương. GS Rob Evans giới thiệu Đại học Curtin đang đứng thứ 183 trên bảng xếp hạng Đại học thế giới (theo QS ranking năm 2024), nằm trong top 1% đại học trên thế giới được đánh giá cao về học thuật (theo Academic Ranking of World Universities 2022). Hiện tại ngoài Trụ sở chính tại thành phố Perth, Úc, Đại học Curtin còn có 4 cơ sở khác tại Dubai, Malaysia, Mauritius và Singapore. Thành phố Perth nơi trụ sợ chính của Đại học Curtin tọa lạc là một thành phố đa sắc màu văn hóa, cộng đồng đa dạng đến từ hơn 200 quốc gia, là cửa ngõ phía Tây của Úc gần với các nước châu Á.  Nhờ vào vị thế của thành phố, 30% sinh viên của Đại học Curtin là sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia như Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Mông Cổ, Trung Quốc... Thầy
Rob Evans cũng đề xuất về việc hợp tác thêm các chương trình như hợp tác nghiên cứu và trao đổi giảng viên.

Tiếp lời GS Rob Evans, PGS, TS Đào Ngọc Tiến cho biết các chương trình liên kết đào tạo đang được các quý phụ huynh và học sinh THPT quan tâm do sự kết hợp giữa đào tạo quốc tế với việc ứng dụng vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt ngành học logistics và quản lý chuỗi cung ứng đang là ngành học rất được quan tâm do xu hướng ngày nay chính là toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới, việc giao thương giữa các quốc gia đang tăng trưởng một cách mạnh mẽ. PGS,TS Đào Ngọc Tiến cũng đánh giá Đại học Curtin là đối tác phù hợp với chiến lược phát triển của trường. Thầy Tiến cũng cho biết việc đẩy mạnh các chương trình nghiên cứu đang là một trong những mục
tiêu mũi nhọn của nhà trường, thầy đề nghị PGS, TS Hồ Thúy Ngọc trao đổi thêm với Đại học Curtin để có thể sớm thực hiện các chương trình hợp tác nghiên cứu.

Trong chuyến làm việc lần này, đoàn công tác ĐH Curtin cũng đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với giảng viên và sinh viên thuộc chương trình Cử nhân Thương mại chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. TS S Zaung Nau chia sẻ về lộ trình học tại Đại học Curtin ngoài việc học, làm các bài dự án và được thuyết trình trước doanh nghiệp để đăng ký thực tập, sinh viên còn được đi khảo sát và thực hành tại công ty lớn về vận chuyển như DHL. Bên cạnh đó, Cô Nau cũng hướng dẫn giảng viên và sinh viên của chương trình về hệ thống học liệu, nộp bài của Đại học Curtin để chuẩn bị cho học kỳ sắp tới.

Buổi gặp mặt đã diễn ra hết sức vui vẻ và gần gũi, là cầu nối thu hẹp khoảng cách giữa sinh viên, nhà trường và trường đối tác, tạo ra một môi trường học tập thân thiện, hiệu quả, đặt sinh viên làm trung tâm theo đúng phương châm giáo dục của cả hai trường.

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.299.869

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/