Làm thủ tục nhập học và tuần học định hướng sinh viên cho tân sinh viên các Chương trình Cử nhân liên kết

Cập nhật thứ hai, 25/09/2017

   Ngày 18/09/2017, Khoa Đào tạo Quốc tế đã tiến hành làm thủ tục nhập học cho các tân sinh viên. Với sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô khoa ĐTQT cùng với sự hợp tác của các tân sinh viên cũng như phụ huynh học sinh, buổi nhập học của các tân sinh viên đã diễn ra một cách suôn sẻ và tốt đẹp. Như vậy trong năm học 2017-2018 này, Khoa ĐTQT trường Đại học Ngoại Thương đã tiếp nhận hơn 300 sinh viên đăng ký vào các chương trình.

Trong không khí tưng bừng náo nức của năm học mới, các bạn tân sinh viên đã được tham gia vào tuần học định hướng. Mở đầu cho tuần học định hướng sinh viên này, sáng ngày 19/09/2016, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường đã tới giảng dạy: Định hướng học tập tại bậc Đại học cho các tân sinh viên Khoa Đào tạo quốc tế. Chỉ trong thời gian ngắn của buổi sáng học tập đầu tiên, với sự tâm huyết của mình, thầy Hiệu trưởng đã chia sẻ và truyền đạt cho các em sinh viên hiểu biết thêm về ngôi trường mà mình sẽ gắn bó trong thời gian tới, truyền cảm hứng cho các em sinh viên và định hướng để các em có thể tự đặt ra mục tiêu và xây dựng hướng đi đúng đắn. Thay đổi môi trường học tập từ hệ THPT lên Đại học phần nào khiến các em còn chút rụt rè, lạ lẫm nhưng không khí đó nhanh chóng qua đi bởi cách truyền đạt nhẹ nhàng, hài hước của thầy Hiệu trưởng và thay vào đó là không khí gần gũi giữa thầy và trò. Đặc biệt hơn, trong buổi học này, các em sinh viên còn được thoải mái đặt các câu hỏi về cơ sở vật chất, các câu lạc bộ, các chương trình học của nhà trường và đã được thầy Hiệu trưởng giải đáp một cách cặn kẽ mọi thắc mắc.

Ngoài ra, các sinh viên cũng được giới thiệu về hệ thống thư viện của nhà trường với nguồn tài liệu dồi dào và trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập và truy cứu tài liệu. Bên cạnh đó, các em cũng đã nắm rõ hơn về cách thức vận hành, các quy định, nội quy của nhà trường. Với sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô, các em cũng ít nhiều hiểu rõ hơn về trường lớp, phương pháp học tập cũng như nhận thức rõ được sự cần thiết khi tham gia các hoạt động Đoàn thể, CLB. Tuần học định hướng sinh viên đã kết thúc vào ngày 22/09/2017 thành công và tốt đẹp.

Có thể nói tuần học định hướng là hoạt động cần thiết, vừa mang ý nghĩa về mặt thông tin, giúp các em ý thức và nhận thức được những điều mới mẻ ở môi trường Đại học vừa đưa các em hòa nhập hơn với trường lớp, bạn bè thầy cô.

   Dưới đây là một vài hình ảnh trong buổi học:

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.297.166

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/