KHÓA ĐÀO TẠO LỄ TÂN NGOẠI GIAO TRONG TỔ CHỨC

Cập nhật thứ năm, 16/07/2020

Ngoại giao cần có lễ tân, nhưng không chỉ có lễ tân”. Tuy không phải là nội dung chủ yếu của hoạt động đối ngoại, lễ tân ngoại giao là công cụ không thể thiếu, có tác động trực tiếp đến hiệu quả của hoạt động đối ngoại, góp phần vào thành bại của các cuộc đàm phán và mối quan hệ đối tác.

Nhận thức được vai trò đặc biệt của lễ tân ngoại giao trong hội nhập quốc tế, phát triển và củng cố mối quan hệ chiến lược với mạng lưới đối tác trên khắp thế giới, tháng 7/2020,  Trường Đại học Ngoại thương đi đầu trong khối các trường đại học, tổ chức khóa đào tạo “Lễ tân ngoại giao trong tổ chức” cho các cán bộ lãnh đạo của trường và các cán bộ chuyên trách các hoạt động hợp tác quốc tế và quan hệ đối ngoại.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng Trường tặng hoa cho giảng viên tại Lễ khai mạc Khóa đào tạo

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng Trường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa tổ chức và bồi dưỡng công tác lễ tân ngoại giao cho mỗi cán bộ - những đại sứ thương hiệu của Nhà trường, và tin tưởng khóa đào tạo sẽ góp phần nâng tầm hình ảnh và thương hiệu Ngoại thương.

PGS. TS. Dương Văn Quảng, Nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao; Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Singapore và UNESCO chia sẻ kiến thức, kỹ năng cho học viên

Giảng viên của khóa đào tạo là những chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan: PGS. TS. Dương Văn Quảng - Nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Singapore và UNESCO; ông Trương Quang Thành - CEO nhà hàng Maison Vie với 25 năm kinh nghiệm về ẩm thực và văn hóa Pháp; và ông Alex Thịnh - chuyên gia rượu vang, giám khảo rượu vang quốc tế HK IWSC 2017, giám khảo cuộc thi chung kết Sommelier Việt Nam 2018 và chủ nhân nhiều giải thưởng cao quý liên quan.

Học văn hóa tại tiệc chiêu đãi tại Nhà hàng Pháp 5 sao

Khóa đào tạo tập trung vào 2 nội dung chính: Kỹ năng đón tiếp khách quốc tế trong môi trường đa văn hóa, và Văn hóa tại tiệc chiêu đãi. Theo đó, học viên được hướng dẫn về quy trình đón tiếp quan khách, quy trình tổ chức lễ ký kết, tổ chức tiệc chiêu đãi, tác phong và thái độ trong lễ tân ngoại giao... Không chỉ vậy, học viên được hướng dẫn và thực hành các kỹ năng giao tiếp quốc tế, cách sử dụng dụng cụ trên bàn tiệc, cách chọn và nếm rượu vang… - những chi tiết nhỏ nhưng chắc chắn góp phần tạo nên ấn tượng lớn về tầm hiểu biết và sự tôn trọng dành cho những quan khách đến từ các nền văn hóa khác. Đặc biệt, với nội dung văn hóa tại tiệc chiêu đãi, học viên được đào tạo và thực hành trực tiếp tại Nhà hàng Pháp 5 sao Maison Vie.

Thực hành sắp xếp vị trí quan khách tại tiệc chiêu đãi

Thực hành tại tiệc chiêu đãi

Khóa đào tạo do Phòng Tổ chức Hành chính chủ trì trên cơ sở phối hợp chặt chẽ về chuyên môn với Khoa Đào tạo Quốc tế và Phòng Hợp tác Quốc tế đã thành công rực rỡ.

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận hoàn thành Khóa học, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của lễ tân ngoại giao và khẳng định trong thời gian tới, Trường Đại học Ngoại thương sẽ tiếp tục chú trọng xây dựng và phát triển văn hóa tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động đào tạo về tác phong, văn hóa, hướng đến xây dựng hình ảnh “vững vàng chuyên môn – lịch thiệp giao tiếp” cho mỗi cán bộ, giảng viên.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ trao chứng nhận hoàn thành Khóa học

Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng thành công của khóa đào tạo

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và các giảng viên trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên

 

 

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.294.367

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/