KHÁNH LINH - CÔ NÀNG TỎA SÁNG CÙNG CÁC THÀNH TỰU CỰC “KHỦNG"

Cập nhật thứ hai, 05/12/2022

KHÁNH LINH - CÔ NÀNG TỎA SÁNG CÙNG CÁC THÀNH TỰU CỰC “KHỦNG"

Mở đầu chuỗi những gương mặt nổi bật của khoa Đào tạo Quốc tế là sinh viên Nguyễn Khánh Linh cô nàng không những xinh đẹp mà còn có cho mình rất nhiều thành tựu xuất sắc, hiện tại đang học lớp F-UON-M-3A chương trình Quản trị Marketing liên kết với Đại học Northampton. Trong quá trình học, bạn đã có được những thành tích rất xuất sắc sau:

- Đạt học bổng dành cho sinh viên xuất sắc của trường năm học 2020-2021 và 2021-2022 và giấy khen của hiệu trưởng

- Đạt học bổng dành cho sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc

- Leader của IBPC (finalist), leader của PECC - Private Equity Case Competition

- Founder của Food Town - quán quân cuộc thi VSCS - Vietnam Social Challenger Sunny 

- Đạt học bổng ACCA Futurist 2021

- Có hai bài nghiên cứu khoa học được đăng báo của bộ Thông Tin và Truyền Thông vào 04/04/2022 và 25/08/2022

- Có 2 bài tham luận ở hội thảo khoa học cấp quốc gia "Chuyển đổi số báo chí Việt Nam" và hội thảo khoa học cấp quốc gia "văn hoá" về shisha

- Tình nguyện viên quốc tế của tập đoàn SK Hàn Quốc

Hãy cùng khám phá xem điều gì đã tạo nên một Khánh Linh xuất sắc như ngày hôm nay nhé. Để tìm hiểu Khoa đào tạo Quốc tế đã phỏng vấn và đặt một số câu hỏi nhỏ cho Khánh Linh.

“Động lực to lớn nhất là những thành tích ấy trở thành món quà nhỏ bé cho bố mẹ và thầy cô.”

Động lực nào khiến bạn quyết tâm theo đuổi và thực hiện những dự án cá nhân của mình, đặc biệt là quá trình đạt được giải nhất chương trình VSCS?

Ui thực sự thì có nhiều động lực lắm chứ. Động lực to lớn nhất của mình là những thành tích ấy trở thành món quà nhỏ bé cho bố mẹ và thầy cô.

Ngoài ra khi bắt đầu lên ý tưởng về dự án Food Town, bản thân mỗi thành viên trong nhóm chúng mình đều đang trăn trở về những câu chuyện khác nhau: người thì đi làm thêm tại quán ăn và chứng kiến thức ăn thừa bị đổ đi hằng ngày, người thì từng là du học sinh tại trời Hàn mộng mơ nhưng thường ăn những suất đồ ăn sắp hết hạn tại siêu thị để tiết kiệm chi phí. Và hơn thế nữa, các chuỗi nhà hàng lớn đều có mong muốn được chung tay đóng góp cho xã hội.

Tất cả điều đó đã mang các thành viên Food Town lại gần với nhau. Mỗi người trong số chúng mình mang một ước mơ khác nhau, một thế mạnh khác nhau, nhưng có chung một niềm khao khát, một đích đến giống nhau. Đó là được “giải cứu” đồ ăn, góp phần giảm bớt những thiệt hại về môi trường, cung cấp những bữa ăn giá rẻ dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trên con đường thực hiện những hoạt động này bạn có những khó khăn nào cần phải đối mặt không?

Lúc ban đầu thực hiện dự án phải nói là vô cùng khó khăn khi bọn mình không có ai có kiến thức về FnB cả. Chưa kể đến bọn mình gặp rất nhiều trục trặc khi gặp đối tác do mới 19,20 và trước khi bắt đầu thí điểm thì ai cũng sợ bán không nổi. Tuy nhiên cùng với sự động viên của thầy cô thì nhóm đã quyết tâm với dự án xuyên suốt trong 6 tháng vừa qua. Tiêu biểu là bọn mình đã dành đến 3 tháng trời để đi tình nguyện tại các quán cơm thiện nguyện, tham gia các buổi training đào tạo để không ngừng cải thiện kiến thức và lấy đó làm nền móng để xây dựng dự án Food Town.

Và với mình đó chính là điều tuyệt vời nhất khi làm việc với dự án Food Town - mình có cơ hội tự xem lại bản thân đã cố gắng hết sức chưa, đã tới ngưỡng giới hạn lớn nhất của bản thân chưa. Và băn khoăn tự hỏi xem mình còn có thể làm gì để không ngừng cải thiện.

“Cân bằng giữa việc học và những công việc bên ngoài chưa bao giờ là việc dễ cả.”

Bạn làm thế nào để cân bằng thực hiện tốt cả việc học tập và các hoạt động ngoại khoá ?

Cân bằng giữa việc học và những công việc bên ngoài chưa bao giờ là dễ dàng cả. Mình luôn cố gắng sắp xếp thời khóa biểu một cách hiệu quả và khoa học nhất. Tuy nhiên nhiều lúc mình cũng bị quá tải khi ôm nhiều việc một lúc. Những lúc như thế này thì mình vô cùng cảm ơn các bạn cùng đội đã luôn đồng hành, giúp đỡ và chia sẻ công việc với mình trong suốt thời gian qua.

Khoa đào tạo Quốc tế đã có những giúp đỡ gì cho bạn trên con đường đạt được những thành tựu trên?

Trong suốt thời gian xây dựng dự án Food Town, thầy cô khoa ĐTQT luôn cho nhóm những lời khuyên, gợi ý vô cùng hữu ích, đặt nền móng phát triển cho dự án sau này. Ngoài ra trước mỗi vòng thi, bọn chị sẽ tập dượt thuyết trình trước và thầy cô sẽ đưa ra nhận xét để có thể cải thiện nội dung cũng như cách trả lời câu hỏi tốt nhất có thể.

Chắc chắn trong tương lai Khánh Linh sẽ gặt hái được thêm nhiều thành công trong những sự kiện lớn hơn nữa. Với sự chăm chỉ và sáng tạo này thì Khánh Linh sẽ ngày càng tỏa sáng, Khoa đào tạo Quốc tế sẽ luôn luôn đồng hành và giúp đỡ bạn trong chặng đường phía trước.

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.299.427

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/