Đổi mới trong học tập và sáng tạo với mô hình lớp học đảo ngược

Cập nhật thứ ba, 04/06/2024

Đổi mới trong học tập và sáng tạo với mô hình lớp học đảo ngược

Trong suốt những năm qua, Khoa Đào Tạo Quốc Tế tại trường Đại học Ngoại Thương đã không ngừng khám phá và áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến và công nghệ mới nhất. Mục tiêu chính của phương pháp này là đồng thời thúc đẩy khả năng tự học, nâng cao chất lượng giảng dạy và trau dồi kỹ năng thực tiễn cho sinh viên. Mô hình lớp học đảo ngược là một trong những nỗ lực nổi bật nhằm đưa sinh viên vào vị trí trung tâm của quá trình đào tạo.

Xây dựng lại hình ảnh lớp học bị đảo ngược

Tại Khoa Đào Tạo Quốc Tế, mô hình lớp học đảo ngược tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa tự học chủ động của sinh viên với phương pháp giảng dạy thông qua tương tác đa chiều giữa giảng viên và sinh viên. Sinh viên không chỉ còn đến lớp để nghe giảng mà được khích lệ tự trau dồi kiến thức trước các buổi học thông qua việc tự đọc tài liệu, xem video, làm việc nhóm và tham gia các buổi trao đổi trực tuyến với giảng viên. Cách tiếp cận chủ động này không những giúp sinh viên chủ động khai thác, cập nhật tri thức mà còn tối ưu hóa thời gian trên lớp cho việc các buổi thảo luận sâu, qua đó phát triển tư duy phản biện và khả năng làm việc độc lập - hai yếu tố quan trọng trong môi trường công việc hiện đại.

Mô hình này cũng mở ra cơ hội cho sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực hành, biến kiến thức thành các sản phẩm sáng tạo, từ đó nâng cao khả năng ứng dụng kiến thức và kỹ năng vào đời sống và công việc. Giảng viên giữ vai trò người hướng dẫn, kích thích sự tò mò, sáng tạo và khả năng tự học của sinh viên, hỗ trợ họ phát triển một cách toàn diện.

Ứng dụng thực tế tại khoa giáo dục quốc tế FTU

Mô hình lớp học đảo ngược đã được triển khai thành công trong các môn học Advertising và Luxury Brand Management của chương trình liên kết đào tạo ngành Marketing liên kết giữa trường Đại học Ngoại thương với Đại học Northampton (Anh quốc). Một ví dụ điển hình như trong bài học “Storytelling in Luxury Brand Management”, sinh viên lớp M3b đã sử dụng phương pháp diễn kịch để vừa chuyển tải lý thuyết về “Storytelling” cùng với các việc thể hiện các bài học minh hoạ thực tế. Trước khi đến lớp, sinh viên làm việc theo nhóm để trao đổi các nội dung lý thuyết, lựa chọn lựa hình thức trình bày, trao đổi với giảng viên. Thông qua vở kịch các lý thuyết “khô khan” được giải thích một cách đơn giản, các tình tiết trong vở kịch làm chủ đề trao đổi trở nên sinh động, dễ hiểu. Sau khi vở kịch kết thúc, giảng viên tiến hành tổng kết, trao đổi sâu và hệ thống lại các vấn đề lý thuyết xuất hiện trong các tình tiết của vở kịch cũng như khuyến khích sinh viên thảo luận nhằm đào sâu các ánh xạ thực tiễn khác. Việc sử dụng linh hoạt, đa dạng các phương thức trình bày không chỉ làm sâu sắc thêm hiểu biết, kiến thức lý thuyết mà còn nâng cao tư duy phản biện, sáng tạo và sự tự tin cho sinh viên.

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên hành trình xây dựng tương lai

Hãy đến và trở thành thành viên của Khoa đào tạo quốc tế - Trường đại học Ngoại thương, nơi bạn được tự do khám phá kiến thức, phát triển kỹ năng và chuẩn bị cho một tương lai thành công.

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.421.281

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/