BUỔI KIỂM TRA THỰC HÀNH CỦA SINH VIÊN VATEL

Cập nhật thứ hai, 03/04/2023

BUỔI KIỂM TRA THỰC HÀNH CỦA SINH VIÊN VATEL

Ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng là một trong những ngành đòi hỏi cao về sự tỉ mỉ, tinh tế, sự quan sát bao quát toàn diện. Chính vì vậy khi theo học chương trình Quản trị Khách sạn quốc tế VATEL, sinh viên sẽ được thực hành, tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp từ trang phục cho đến tác phong làm việc và sau 1 năm theo học, các bạn sinh viên dường như đã trưởng thành hơn rất nhiều. Điều đó có thể thấy rõ ở buổi kiểm tra thực hành ngày 23/3/2023 vừa rồi tại nhà hàng Maison Vie với sự tham gia của 32 sinh viên đang theo học chương trình.

Nhà hàng Pháp Maison Vie với 27 năm kinh nghiệm trong linh vực kinh doanh ẩm thực cao cấp là đối tác được Vatel lựa chọn để triển khai hình thức đào tạo thực hành cho các sinh viên năm thứ nhất Chương trình Quản trị Khách sạn Quốc tế.

Bài kiểm tra thực hành của sinh viên VATEL FTU chưa bao giờ là dễ dàng vì những vị khách các bạn cần phục vụ chính là Tổng giám đốc, giám đốc các bộ phận đển từ các tập đoàn, khách sạn 5 sao đầu ngành. Cụ thể, buổi kiểm tra thực hành ngày 23/03/2023 vừa qua có sự tham gia của Ông Christoph Marcel Strahm - Tổng Giám đốc KS Pan Pacific Hà Nội, Ông Louis Cancel – Giám đốc bộ phận F&B, KS Sofitel Legend Metropole Hà Nội, nguyên giảng viên chương trình, Bà Ngô Thị Vân Hạnh – Giám đốc Nhân sự khu vực miền Bắc-Tập đoàn IHG Việt Nam, Bà Lê Thùy Dương – Giám đốc nhân sự KS InterContinental Hanoi Westlake, Bà Vũ Thị Mai – Giám đốc nhân sự KS Pan Pacific Hà Nội, Bà Nguyễn Thị Hòa – Giám đốc nhân sự KS Lotte Hà Nội, Bà Lê Phương Thảo – Giám đốc nhân sự KS JW Marriott, Bà Đào Thị Hồng – Giám đốc nhân tài và văn hóa KS Novotel Thái Hà. Thành phần giám khảo còn có các thầy cô từ Trường Đại học Ngoại thương, dẫn đầu bởi PGS, TS. Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Đối với các bạn sinh viên năm thứ nhất, việc có thể phục vụ và làm hài lòng những vị khách khó tính là một thử thách không hề dễ dàng. Với cương vị là Giám đốc bộ phận F&B, KS Sofitel Legend Metropole Hà Nội, và cũng là giảng viên đã từng tham gia giảng dạy cho Chương trình Quản trị Khách sạn Quốc tế Vatel tại FTU, Ông Louis Cancel nhấn mạnh điều làm nên sự khác biệt đối với ngành dịch vụ cao cấp đấy chính là sự tinh tế. Các bạn sinh viên cần học cách quan sát nhiều hơn, linh hoạt hơn trong cách xử lý tình huống và đừng quên mỉm cười.

Bà Ngô Thị Vân Hạnh – Giám đốc Nhân sự khu vực miền Bắc-Tập đoàn IHG Việt Nam, một giảng viên đã đồng hành cùng chương trình từ những ngày đầu tiên, cũng đã nhắc nhở các sinh viên năm nhất về những quy định khắt khe liên quan đến trang phục và diện mạo của những người làm trong ngành khách sạn. Có thể nói, đối với các sinh viên Chương trình Vatel tại FTU, điều làm nên sự khác biệt chính là bộ đồng phục cùng tác phong chuyên nghiệp.

Đối với các sinh viên mới trải qua 6 tháng đào tạo, các em vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, và dưới sự áp lực đến từ thành phần khách mời V.I.P khiến các em có phần lo lắng và đôi lúc quên đi mất nụ cười. Những lời góp ý của các Giám khảo tuy có phần khắt khe nhưng chân thực để giúp các bạn có thể dần hoàn thiện những khuyết điểm của bản thân và thăng tiến tốt hơn trên con đường sự nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh đó, buổi kiểm tra thực hành cũng là cơ hội cho các bạn tiếp xúc với những nhà tuyển dụng tương lai và chính các tập đoàn, khách sạn này là nơi các bạn sinh viên năm 1 sẽ được thực tập sắp tới. Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Ngành Quản trị khách sạn quốc tế khắc nghiệt, vất vả, mệt mỏi là như vậy đấy nhưng thầy cô tin rằng những khó khăn sẽ rèn luyện các em trở thành một nhà quản trị vững vàng.

Đại diện Trường ĐH Ngoại thương, PGS, TS. Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo các tập đoàn khách sạn năm sao vì đã luôn tạo điều kiện cho sinh viên Trường Đại học Ngoại thương được học tập từ những trải nghiệm thực tế. Hi vọng trong tương lai, qua quá trình đào tạo kết hợp chặt chẽ giữa Nhà trường và các đơn vị tuyển dụng tương lai, các em sinh viên sẽ ngày càng tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Một lần nữa xin chúc mừng các em đã hoàn thành bài kiểm tra thực hành!

Sinh viên VATEL đang chuẩn bị bàn ăn cho những vị khách quan trọng

Khu vực bếp luôn được thực hiện đúng quy trình dưới sự quan sát của Bếp trường nhà hàng Maison Vie – ông Joel

 

Ông Christoph Marcel Strahm - Tổng Giám đốc KS Pan Pacific Hà Nội trao đổi cùng bếp trưởng Joel và ThS Jullian – giảng viên của chương trình trong quá trình chấm điểm

PGS, TS. Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Buổi kiểm tra thực hành cũng là cơ hội để các sinh viên năm thứ nhất được gặp gỡ và chia về các đội của các nhà tuyển dụng nơi các em chuẩn bị thực tập: Cô Vân Hạnh và team IHG

Buổi kiểm tra thực hành cũng là cơ hội để các sinh viên năm thứ nhất được gặp gỡ và chia về các đội của các nhà tuyển dụng nơi các em chuẩn bị thực tập: Thầy Louis và đội Sofitel Metropole

Buổi kiểm tra thực hành cũng là cơ hội để các sinh viên năm thứ nhất được gặp gỡ và chia về các đội của các nhà tuyển dụng nơi các em chuẩn bị thực tập: Cô Thảo và team JW Marriot

Sản phẩm trình bày bắt mắt của các bạn sinh viên chương trình Vatel

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.293.754

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/