Tổ chức Giáo dục chính phủ Úc – Study Adelaide đến Trường Đại học Ngoại thương làm việc và phát động cuộc thi “Đại sứ sinh viên Adelaide” năm 2017 tại Hà Nội

Cập nhật thứ năm, 24/08/2017

Ngày 22/08/2017, Trường Đại học Ngoại thương đã có buổi làm việc với Tổ chức Giáo dục chính phủ Úc – Study Adelaide về việc phát động cuộc thi “Đại sứ sinh viên Adelaide” năm 2017 do ông Martin Hamilton-Smith - Bộ trưởng Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Quốc phòng bang Nam Úc tổ chức tại Hà Nội. Tham dự buổi làm việc về phía Tổ chức Giáo dục chính phủ Úc – Study Adelaide có Bà Karyn Kent - Giám đốc Tổ chức Study Adelaide và đại diện một số trường Đại học của Adelaide; Về phía Trường Đại học Ngoại thương có sự tham gia của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc - Trưởng Khoa Đào tạo Quốc Tế và cô Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế.

Buổi làm việc diễn ra thành công tốt đẹp

Trong buổi làm việc, bà Karyn Kent với nhiều kinh nghiệm tiếp xúc với sinh viên quốc tế đã đánh giá cao năng lực và tiềm năng của sinh viên Việt Nam. Hiện tại có khoảng 1600 sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tại Adelaide, Nam Úc.

Buổi làm việc giữa Tổ chức Study Adelaide và Trường Đại học Ngoại thương

Tổ chức Giáo dục chính phủ Úc – Study Adelaide trao quà lưu niệm cho Trường Đại học Ngoại thương

(Trái: Bà Karyn Kent – Phải: PGS. TS Bùi Anh Tuấn – Trường ĐH Ngoại thương)

 

Cuộc thi “Đại sứ sinh viên Adelaide” năm 2017 được tổ chức nhằm tìm ra 2 gương mặt đại sứ đại diện cho Adelaide để cùng đồng hành trong các hoạt động xã hội và quảng bá giáo dục cho thành phố, cũng như mang hình ảnh của thành phố xinh đẹp này đến rộng rãi các sinh viên tại Việt Nam. Bà Karyn Kent vui mừng nhắc lại chiến thắng vẻ vang của cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại thương – em Lê Thùy Chi trong cuộc thi “Đại sứ sinh viên Adelaide” năm 2016 và hy vọng rằng các em sinh viên của Trường Đại học Ngoại thương có thể tiếp tục đón nhận cơ hội và dành được chiến thắng trong cuộc thi lần này.

Chiều cùng ngày 22/08/2017, sự kiện phát động chính thức cuộc thi “Đại sứ sinh viên Adelaide” chính thức đã diễn ra tại khách sạn Metropole, Hà Nội. Các em sinh viên của Khoa Đào tạo Quốc tế đã góp mặt để hỗ trợ cho sự kiện lần này.

Các em sinh viên Ngoại thương hỗ trợ trong sự kiện phát động cuộc thi

Trong sự kiện, ông Martin Hamilton-Smith - Bộ trưởng Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Quốc phòng bang Nam Úc khẳng định Adelaide là vùng đất dành cho sinh viên quốc tế vì nằm trong vị trí Top 5 những thành phố đáng sống nhất trên thế giới (Theo Lonely Planet) với công nghệ đời sống hiện đại, môi trường xanh khi mức năng lượng tái tạo sử dụng lên tới trên 50%, chi phí sống và sinh hoạt phải chăng, độ an ninh cao, và có những ưu đãi dành cho sinh viên như miễn phí wifi và phương tiện di chuyển trong thành phố.

Ông Martin Hamilton-Smith phát động cuộc thi

Trong buổi phát động, bà Karyn Kent – Giám đốc Tổ chức Study Adelaide khẳng định khả năng của sinh viên Việt Nam khi cuộc thi “Đại sứ sinh viên Adelaide” năm 2016 tại đây đã diễn ra thành công rực rỡ với gương mặt đại diện Lê Huyền Chi ưu tú.

Bà Karyn Kent phát biểu trong sự kiện

Lê Huyền Chi - Cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại thương cũng đã chia sẻ về những trải nghiệm tuyệt vời trong 1 tháng tại thành phố Adelaide với vai trò là một đại sứ của mình. Chi chia sẻ Adelaide là một thành phố xanh với những cảnh quan xinh đẹp và con người thân thiện. Chi đã không gặp bất cứ trở ngại nào trong quá trình làm quen và sinh sống tại đây. Chi hy vọng những đại sứ tương lai sẽ có những trải nghiệm thú vị tại Adelaide.

Lê Huyền Chi phát biểu trong sự kiện

Cuộc thi “Đại sứ sinh viên Adelaide” năm 2017 sẽ là cánh cửa để các em sinh viên Trường Đại học Ngoại thương có cơ hội mở mang tri thức ở đất nước Adelaide xinh đẹp. Hai đại sứ sinh viên Study Adelaide sẽ được đài thọ chuyến bay khứ hồi và một chuyến du học trong vòng 1 tháng tại Adelaide.

Thể lệ để tham gia cuộc thi có thể tìm thấy tại đây: http://vietnam.studyadelaide.com/

Chúc các em may mắn !

 

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.281.566

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/