HỌC ĐẠI HỌC ĐỂ LÀM GÌ? VẤN ĐỀ NAN GIẢI CỦA NGÀNH GIÁO DỤC VÀ CẦN LỜI GIẢI ĐÁP.

Cập nhật thứ năm, 08/08/2019

Thời gian gần đây, tình trạng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường tăng đột biến, dẫn đến nhiều áp lực cho phụ huynh, sinh viên và đơn vị đào tạo. Câu hỏi mà rất nhiều phụ huynh và các em học sinh đặt ra khi lăn tăn chọn trường năm nay chính là “Học Đại học để làm gì?”. Lựa chọn nào cho một tương lai rộng mở? Xu hướng nghề nghiệp nào đang săn tìm nguồn nhân lực chất lượng cao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nếu bạn có cùng mối quan tâm, trăn trở nhé.

Một đặc điểm rõ nét nhất trong mùa tuyển sinh năm nay, đấy chính là sự định hướng rõ rang về đầu ra và nghề nghiệp tương lai của chính các em học sinh. Sự khác biệt trong việc chuyển giao thế hệ là mấu chốt cho sự thay đổi này. Các bạn trẻ thời nay (sinh năm từ 1996 đến 2xxx) thường được gọi là thế hệ Z, những người lớn lên cùng các thiết bị điện tử và sự bùng nổ của mạng xã hội. Do đó, thế hệ Z thường kiên quyết và thích lập kế hoạch trước, họ không thích mơ mộng viển vông và muốn hướng đến một sự nghiệp ổn định trong tương lai. Học các ngành có định hướng cụ thể sẽ dễ xin việc hơn sau khi ra trường, đây là tâm lý của đại đa số các học sinh 2001 khi nộp hồ sơ vào Khoa Đào Tạo Quốc Tế Trường Đại Học Ngoại Thương năm nay.

Cùng với sự bùng nổ thông tin của thời đại số, truyền thông trở thành một ngành trọng điểm được các bạn trẻ hướng đến. Nhận thấy nhu cầu tăng cao của người học cũng như sự thiếu hụt nhân sự trong lĩnh vực này, Trường Đại học Ngoại Thương đã kết hợp với Đại học Minh Truyền (Đài Loan) để triển khai chương trình rất hay và thú vị với các môn học mang tính đặc thù nghề nghiệp.

Học truyền thông sau này làm quảng cáo? Đúng nhưng còn thiển cận. Các môn học trong chương trình này rất đa dạng, từ báo chí, cách giao tiếp, xây dựng hình ảnh, cách viết bài để dẫn dắt người đọc, cách sử dụng công nghệ thông tin… giúp cho sinh viên có được nhiều kĩ năng cần thiết và hữu ích cho các em trong việc phát triển sự nghiệp sau khi ra trường.

Khi tốt nghiệp chương trình này, sinh viên có thể làm gì? Các lựa chọn dành cho bạn bao gồm: Làm phóng viên, nhà báo, làm biên tập viên, làm người tổ chức sự kiện, làm trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ công chúng của các công ty trong và ngoài nước,…

Tại sao nên theo học truyền thông tại Đại học Ngoại thương?

Khi tham gia chương trình, bạn sẽ được học tập với các giảng viên giỏi nhất từ hai trường Đại học top đầu của Việt Nam và Đài Loan là Trường Đại học Ngoại thương và Đại học Minh Truyền. Ngoài kiến thức chuyên môn, bạn sẽ được trải nghiệm môi trường năng động khi là sinh viên FTU với vô vàn các Câu lạc bộ, đây cũng là cơ hội tốt để rèn luyện thêm các kỹ năng mềm và củng cố vốn kỹ năng sống.

Tham khảo thêm thông tin chương trình tại website: http://kdtqt.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/dai-hoc

Hạn cuối nộp hồ sơ: 29/08/2019.

Hotline: 0982427754 (Cô Ly), 0829553388 (Thầy Quyền).

 

 

 

 

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.298.033

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/