Công nghệ 4.0 làm giáo dục xuyên biên giới dễ dàng hơn bao giờ hết

Cập nhật thứ tư, 31/10/2018

            Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, cùng nền tảng cơ sở vật chất của nhà trường đang dần được cải thiện, giờ đây các giảng viên Khoa Đào tạo quốc tế đã có thể trao đổi trực tuyến về chuyên môn, cũng như những vấn đề quản lý các chương trình liên kết đào tạo với các trường đối tác một cách dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

            Ngày 30/10/2018 tại Phòng hội thảo quốc tế đã diễn ra buổi trao đổi giữa các giảng viên Khoa Đào tạo quốc tế và Đại học Tây Anh Quốc, Vương Quốc Anh (UWE) về việc giảng dạy của lớp Thạc sĩ Luật Kinh tế và Thương mại Quốc tế (LLM2). Nhờ sự hỗ trợ về kỹ thuật của Trung Tâm Thông Tin, buổi họp đã được kết nối trên nền tảng công nghệ của trường đối tác và công nghệ tương ứng với cơ sở vật chất sẵn có ở Việt Nam. Khóa thứ 2 của chương trình đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc về số lượng và chất lượng học viên đầu vào. Qua đó cũng đặt ra những thách thức cao hơn đối với chất lượng giảng dạy của cả giảng viên Đại học Ngoại Thương và giảng viên chủ nhiệm môn học bên phía Đại học Tây Anh Quốc. Qua buổi họp, tất cả những vấn đề liên quan đến tài liệu, học liệu, phương thức giảng dạy đã được giảng viên của hai bên thống nhất làm rõ. Ngoài ra hai bên cũng thống nhất phương thức kiểm tra, đánh giá quá trình học tập của học viên sao cho bám sát nhất vào chương trình và tương xứng với chất lượng sinh viên quốc tế như đang theo học tại Anh Quốc.

Các giảng viên trao đổi công việc và chuyên môn trực tiếp bằng Tiếng Anh

            Học kỳ đầu tiên học viên sẽ được học 4 môn bao gồm: Research Methods, Globalization and the Law, International Contracts và International Banking and Finance Law. Học kỳ thứ hai học viên được học tiếp 4 môn bao gồm: International Intellectual Proprety Law, International Employment Law, Corporate Governance and Corporate Social Responsibility, và WTO Law trước khi làm Dissertation/ Luận văn tại học kỳ cuối. Tất cả học liệu đều bằng tiếng anh do bên Đại học Tây Anh Quốc cung cấp cùng với sự bổ sung, hoàn thiện của giảng viên Việt Nam. Các thầy cô tại Việt Nam được giao trọng trách rất lớn trong việc truyền tải kiến thức như một giảng viên quốc tế bên phía Anh Quốc, được tạo điều kiện tối đa về việc trao đổi chuyên môn cũng như tiếp cận giáo trình, học liệu trong cơ sở dữ liệu đồ sộ của UWE.

Với phương thức này, số lượng giảng viên tham gia hội ý chuyên môn với các giảng viên nước ngoài có thể được mở rộng

            Buổi làm việc diễn ra nhanh chóng trong vòng 45 phút nhưng đã giải quyết được rất nhiều vấn đề, giúp cho việc giảng dạy và phối hợp làm việc giữa hai Trường trở nên dễ dàng và hiệu quả; từ đó nhanh chóng đáp ứng được chất lượng và nhu cầu ngày càng cao của Học viên. Buổi làm việc cũng diễn ra suôn sẻ và không có bất kỳ gián đoạn về kỹ thuật hoặc đường truyền. Phương pháp làm việc mới cũng sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian, nhân lực, vật lực của cả hai Bên. Hai Bên thống nhất sẽ có nhiều hơn những buổi làm việc trực tuyến như thế này để giải quyết những vấn đề phát sinh, đồng thời định kỳ lên kế hoạch cho những kỳ học, khóa học sắp tới.

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.294.173

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/