Chuyến Study tour của sinh viên Đại học Bedfordshire, Anh Quốc

Cập nhật thứ ba, 18/04/2017

Trong hành trình của chuyến Study Tour tại Việt Nam từ 11/04/2017 đến 18/04/2017, các bạn sinh viên đến từ Đại học Bedfordshire, Anh Quốc đã có những trải nghiệm phong phú. Đây là hoạt động thiết thực mang tới nhiều cơ hội giao lưu học hỏi về văn hóa cho sinh viên Trường Đại học Ngoại thương, và là minh chứng cho sư hợp tác về chiều sâu giữa hai trường.

Đồng hành trong cuộc hành trình này là các bạn sinh viên thuộc chương trình liên kết giữa Đại học Bedfordshire và Trường Đại học Ngoại thương. Sinh viên hai trường đã trao đổi và học hỏi với nhau về hai nền văn hóa khác biệt. Các bạn sinh viên đến từ Anh Quốc đã trải nghiệm sự đặc sắc và đa sắc màu của ẩm thực Việt Nam, cũng như khám phá đường phố và các danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội.

Qua hai bài giảng về Ngôn ngữ Tiếng Việt của TS Nguyễn Thiện Nam – Trưởng Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN và bài giảng về Nền Kinh tế Việt Nam của TS Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế phát triển - ĐH Kinh tế, ĐHQGHN, các bạn sinh viên đã được cung cấp góc nhìn tổng quan và trau dồi sự hiểu biết về ngôn ngữ cũng như sự phát triển của đất nước Việt Nam. Các bạn sinh viên quốc tế rất hứng thú với các bài giảng và đặt ra nhiều câu hỏi trong các buổi học.

 

TS Nguyễn Thiện Nam – Trưởng Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trong môn học Ngôn ngữ Tiếng Việt

TS Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế phát triển - ĐH Kinh tế, ĐHQGHN với bài giảng Nền kinh tế Việt Nam

Chuyến Study Tour lần này, các bạn sinh viên Anh Quốc đã đến thăm Vịnh Hạ Long – một trong bảy kỳ quan thiên nhiên được thế giới công nhận. Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng các bạn.

Bên cạnh đó, chuyến thăm Sapa là một trải nghiệm kỳ thú khi các bạn được nhìn thấy cảnh quan núi rừng thiên nhiên và cuộc sống của những người dân tộc với những bộ trang phục độc đáo.

Chiều ngày 17/04/2017, đoàn sinh viên đã có chuyến đi thăm doanh nghiệp tới Nhà máy nhôm Đông Anh để tìm hiểu về lịch sự phát triển, cách thức vận hành khoa học, các công nghệ sản xuất dây chuyền hiện đại, cũng như quy mô của nhà máy. Chuyến đi thực tế do Trường Đại học Ngoại thương tổ chức đã đem lại những trải nghiệm bất ngờ, tuyệt vời và thú vị cho các sinh viên quốc tế.

Chuyến Study Tour là cơ hội để các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại thương kết giao với bạn bè quốc tế, nâng cao khả năng ngoại ngữ, cũng như rèn luyện kĩ năng tổ chức sự kiện. Sinh viên hai trường đã có những trải nghiệm thú vị và cùng nhau tạo nên những kỉ niệm khó quên.

 

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.281.575

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/