Chuyến công tác của Đoàn đại biểu trường ĐH Ngoại thương tới trường ĐH Aomori Chuo Gakuin, Nhật Bản

Cập nhật thứ tư, 02/11/2016

Nhận lời mời của trường đối tác nhân kỷ niệm 70 năm thành lập trường Đại học Aomori Chuo Gakuin, Nhật Bản, đoàn đại biểu của trường Đại học Ngoại thương bao gồm: PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS Trần Thị Thu Thủy – Trưởng Khoa tiếng Nhật, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế đã có chuyến công tác tới thăm trường trong thời gian từ 26/10/2016 tới 30/10/2016. 

Trường Đại học Aomori Chuo Gakuin là trường Đại học đầu tiên và duy nhất tại Nhật Bản có chuyên ngành đào tạo chính là Kinh doanh – Luật. Đại học Aomori Chuo Gakuin luôn là một trong những đối tác lâu năm và uy tín của trường Đại học Ngoại thương. Ngày 26/10/2016 vừa qua, đoàn đại biểu trường Đại học Ngoại thương đã có chuyến thăm và chúc mừng nhân ngày kỷ niệm 70 năm thành lập trường.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương cùng đoàn đại biểu tham dự và giao lưu trong buổi Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập trường ĐH Aomori Chuo Gakuin

Trong khuôn khổ của chuyến thăm lần này, đoàn đại biểu trường ĐH Ngoại thương còn tham dự buổi Hội thảo về Giao lưu Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản với Khoa Kinh tế - Luật của trường ĐH Aomori Chuo Gakuin và buổi Hội thảo quốc tế với chủ đề Hội thảo giao lưu kinh tế Việt – Nhật tại Aomori – Đào tạo nguồn nhân lực và phát triển kinh doanh giữa hai nước. PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương đã có bài tham luận tại hội thảo và nhận được đông đảo sự quan tâm cũng như những đánh giá tích cực của các đại biểu tham gia hội thảo.

Đoàn đại biểu trường ĐH Ngoại thương tham dự Hội thảo tại trường ĐH Aomori và nhận được sự đánh giá cao từ phía trường đối tác

Nhân chuyến đi này, đoàn đại biểu trường ĐH Ngoại thương và trường ĐH Aomori cũng đã có buổi họp tổng kết việc thực hiện chương trình cử nhân Kinh tế - Luật mô hình 1,5+3 hợp tác đào tạo giữa hai trường; đàm phán phát triển các hợp tác xung quanh việc tuyển sinh, triển khai chương trình này trong thời gian tới; thỏa thuận để đưa ra những điều kiện thuận lợi cho sinh viên của trường ĐH Ngoại thương khi tham học và chuyển tiếp sang ĐH Aomori Chuo Gakuin. Tuy chương trình mới được triển khai nhưng những cơ hội mà sinh viên đạt được khi tham gia chương trình không hề nhỏ. Với mức học phí hợp lý, khoảng $3000/năm, sinh viên khi tham gia chương trình được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn và luôn nhận được sự chăm sóc, quan tâm tận tình từ phía trường ĐH Aomori. Giá trị hơn đó chính là 100% sinh viên sẽ có việc làm sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản.

Đoàn đại biểu trường ĐH Ngoại thương và ĐH Aomori Chuo Gakuin họp tổng kết chương trình và đàm phán để đưa ra những điều kiện tốt hơn cho sinh viên tham gia chương trình trong tương lai

Các thầy cô và các sinh viên trường ĐH Ngoại thương đang tham gia học tập tại Aomori

Chuyến công tác lần này của trường ĐH Ngoại thương tới Aomori đã thúc đẩy sự phát triển hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa hai trường đại học nói riêng và làm tăng thêm tình hữu nghị giữa hai nước nói chung. Hy vọng trong thời gian sắp tới, hai trường sẽ đạt thêm được những thỏa thuận với nhiều cơ hội và lợi ích hơn cho sinh viên.

Các bài viết khác

Xem thêm >>

TRA CỨU KẾT QUẢ

SỐ LƯỢNG TRUY CẬP

1.294.269

Lượt truy cập

ĐỊA CHỈ

Khoa Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngoại Thương

Văn phòng tuyển sinh 1: Phòng 1008, tầng 10 nhà A, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT: +84976604719
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 2: Toà nhà 7 tầng - Trường Đại học Ngoại thương
SĐT: +842437757371
Email: kdtqt@ftu.edu.vn
Facebook: Khoa Đào tạo Quốc Tế - FTU

Văn phòng tuyển sinh 3: Ban Đào tạo Quốc tế - Phòng A007, tầng trệt nhà A - Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại Tp Hồ Chí Minh)
SĐT: +84835127258(ext:887,888,889,890)
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Facebook: Website: http://cs2.ftu.edu.vn/